2019 là năm con gì? Vận mệnh người sinh năm 2019 thế nào?
Vấn đề vận mệnh, phong thủy luôn được nhiều người quan tâm. Những năm khác nhau thì sẽ có bản mệnh khác nhau. Vậy năm 2019 là năm con gì, có bản mệnh như thế thế nào? Hãy cùng giải đáp chi tiết những thắc mắc này trong bài viết dưới đây của balletarts.org nhé.

I. Năm 2019 là năm con gì?

Năm 2019 là năm con lợn, tức Kỷ Hợi
Dựa theo quy luật 12 con giáp và vòng tuần hoàn của thiên can thì năm 2019 là năm Kỷ Hợi, tức là năm con lợn (con heo). Những người sinh năm này có bản mệnh là Mộc, Bình Địa Mộc (tức là gỗ đồng bằng).
Trong 12 con giáp thì Hợi là con giáp có vị trí cuối dùng. Theo quan niệm người xưa, người tuổi lợn rất sáng dạ, nắm bắt mọi vấn đề trong cuộc sống rất nhanh nhạy, tháo vát. Người tuổi này dễ ăn uống, không kén chọn và có sức khỏe, cơ thể tốt. Vì thế mà nhiều cha mẹ quyết định sinh con vào năm 2019 với mong muốn là con dễ nuôi, lớn lên khỏe mạnh và có cuộc đời an nhiên.
Tính cách tuổi Kỷ Hợi được cho là có chút bồng đồng, giống như những chú lợn hoang, nếu tiết chết được điều này thì bản thân sẽ phát huy được năng lực và đường công danh thành đạt. Tuy nóng nảy nhưng Kỷ Hợi lại là người làm việc có trách nhiệm. Tuổi tam hợp với Hợi là tuổi Mão, Mùi; tứ hành xung với tuổi Hợi là Dần, Thân và tuổi Tỵ.
Cũng theo quan niệm của người xưa, năm 2019 chính là năm tuổi của những người sinh năm Hợi, vì thế người già, trẻ em và phụ nữ mang thai nên chú ý đến vấn đề sức khỏe. Tốt nhất, bản mệnh này nên hạn chế tham gia những hoạt động có tính chất nguy hiểm như leo núi, lặn biển… Khi lái xe thì cần tuân thủ luật giao thông nhé.

II. Năm 2019 mệnh gì?

Như đã chia sẻ khi giải đáp 2019 là năm con gì, năm Kỷ Hợi có nạp âm là Bình Địa Mộc, tức là gỗ đồng bằng, mới nhú mầm nên thích mưa không thích sương tuyết. Bên cạnh đó, gỗ đồng bằng chưa được vững vàng nên phát triển tốt ở nơi thoáng mát.
Bình Địa Mộc là Mộc tự sinh, tự thân tự lập không có người thân giúp đỡ, có chí lớn và tài năng nên tuổi trẻ rất phát đạt. Nếu gặp thời, sinh vào giờ tốt thì nhất định có số mệnh hiển quý.

III. Bố mẹ tuổi nào nên sinh con năm Hợi

Người sinh năm 2019 mang mệnh Mộc
Yếu tố đầu tiên để bố mẹ biết sinh con năm Hợi có hợp tuổi mình không chính là xem xét ngũ hàng của bố mẹ, có tương sinh hay tương khắc hay không.
Từ thứ tự ngũ hành, Thủy sinh Mộc, nước sẽ giúp cây được phát triển xanh tốt. Vì thế, nếu bố mẹ của mệnh Thủy thì sinh con mệnh Mộc sẽ rất hợp. Sinh con tuổi Kỷ Hợi sẽ giúp thu nhiều tài lộc cho bố mẹ và mang đến phúc khí tốt cho con cái.
Bên cạnh đó, nếu bố mẹ muốn biết con sinh năm Hợi có hòa hợp với tuổi mình hay không thì nên xét thêm can chi của bố mẹ.

IV. Tử vi trọn đời người sinh năm 2019

Chắc hẳn sau khi biết được 2019 là năm con gì, vấn đề tử vi trọn đời, bản mệnh những người sinh năm này như thế nào được nhiều người quan tâ. Dưới đây là những thông tin về tử vi trọn đời tuổi Kỷ Hợi, bạn hãy tham khảo nhé.

1. Nam mạng sinh năm 2019

  • Cuộc sống: Vào thời tiền vận, nam giới sinh năm 2019 có thể gặp đau khổ, họ sẽ được an nhàn vào thời trung vận và hậu vận.
  • Gia đạo và công danh: Trong công việc làm ăn hay đường công danh, sự nghiệp thì số của Kỷ Hợi phải nhờ cậy vào gia đình. Cuộc sống của bạn không ổn định, đường công danh thì ở mức trung bình nếu không có gia đình. Nam mạng sinh năm 2019 sẽ gặt hái nhiều thành công từ tuổi 31 và gặp may mắn về tiền bạc ở thời hậu vận, trung vận.
  • Lựa chọn vợ chồng: Trong việc nên duyên vợ chồng, người sinh năm 2019 nên chọn những người tuổi Kỷ Hợi, Nhâm Dần, Bính Ngọ, Canh Tý thì cuộc sống vợ chồng mới vinh hoa phú quý. Còn nếu kết hôn với tuổi Mậu Tuất, Ất Mùi, Giáp Thìn thì cuộc sống chỉ ở mức trung bình mà thôi.
  • Những tuổi hợp lam ăn: Theo ngũ hành, tuổi có thể kết hợp làm ăn với nam Kỷ Hợi là Canh Tý, Nhâm Dần, Kỷ Hợi đồng tuổi. Nếu kết hợp làm ăn với những người tuổi này thì bạn sẽ có gặt hái được nhiều thành công.
  • Những năm khó khăn nhất: Với tuổi Kỷ Hợi, những năm khó khăn nhất là năm 21, 27 và 33 tuổi.

2. Nữ mạng sinh năm 2019

Người tuổi Hợi có trung vận và hậu vận tốt
  • Cuộc sống: Nữ giới sinh năm Kỷ Hợi sẽ gặp nhiều đau khổ về tình duyên và sự nghiệp vất vả, gặp nhiều trắc trở.
  • Gia đạo, công danh: Tuổi nhỏ, phần gia đình của nữ giới sinh năm 2019 gặp thuận lợi. Vào thời trung vận sẽ gặp nhiều khó khăn. Về mặt công danh thì sẽ lên cao và thời trung bận, ở thời hậu vận thì cuộc sống bình thường, ổn định. Nhìn chung sự nghiệp công danh gặp nhiều điều tốt đẹp và bền vững. Vấn đề tiền bạc gặp may mắn và tài lộc.
  • Lựa chọn vợ chồng: trong vấn đề hôn nhân, nữ Kỷ Hợi nên chọn kết hôn với người tuổi Kỷ Hợi, Canh Tý, Bính Ngọ, Nhâm Dần thì sẽ gặp những điều tốt đẹp về tài lộc. Cuộc sống của bạn cũng vì thế mà giàu sang, phú quý. Bạn không nên kết hôn vào năm 25, 31, 39 và 43 tuổi vì dễ gặp cảnh vợ chồng xa vắng triền miên.
  • Những tuổi hợp làm ăn: Nữ mạng Kỷ Hợi hợp làm ăn với những tuổi Canh Tý, Nhâm Dần và Kỷ Hợi.
  • Những năm khó khăn nhất: 24, 27, 30 và 35 tuổi chính là những năm khó khăn nhất với nữ sinh năm 2019. Ở tuổi này bạn nên phòng tránh tốn của và đề phòng mắc bệnh tật.
Như vậy là các chuyên gia của chúng tôi đã phân tích những vấn đề liên quan đến thắc mắc 2019 là năm con gì, mệnh gì. Vận mệnh người sinh năm này như thế nào. Hy vọng bài viết đã mang đến những kiến thức bổ ích dành cho bạn. Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo của chúng tôi để có thêm nhiều thông tin hấp dẫn, thú vị về tâm linh, tử vi nhé. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết.